[Latest News][7]

ảnh nóng
beauty girl
bệnh liệt dương
bệnh liệt dương ở nam giới
bệnh xã hội
chữa trị tinh trùng yếu
cô y ta xinh đẹp
cute girl
gái đẹp
gai xinh
gai xinh de thuong
gái xinh dễ thương
quan hệ bằng miệng
Virus Corona

Ad Section

VIRUS CORONA LÀ GÌ, LÂY NHƯ THẾ NÀO? CẬP NHẬT VIRUS CORONA 7/3/2020

Sau đợt nghỉ tết 2020, thì người dân lại có thêm một điều lo lắng khác đó chính là bệnh viêm phổi cấp do virus Corona. Tình hình càng thêm nghiêm trong khi vừa mới qua Corona mới nhất Việt Nam có 5 người bị nhiễm bệnh. Số người bị nghi hoặc bị nhiễm Coronavirus còn đang tăng lên ngày một nhiều. Vậy virus Corona là gì? Virus Corona biểu hiện như nào? Virus corona dấu hiệu ra sao? Virus Corona lây như thế nào? Các triệu chứng và đối tượng dễ bị mắc virus Corona là ai?



Virus Corona là gì?



Virus Corona là gì? Virus Corona bắt nguồn từ đâu? Virus Corona hay Coronavirus được mọi người nhắc tới trong những ngày qua là loại virus mới thuộc chủng loại Corona hay còn gọi là viêm phổi cấp Corona (ký hiệu nCoV). Theo y khoa thế giới thì bệnh này chưa từng có trước đây, nơi đầu tiên phát hiện ra dịch Corona là ở Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hay còn gọi Corona China. Bệnh Corona lây từ người sang người. Không biết các bạn đã quên dịch Sars năm 2003 tại Việt Nam khiến 5 y bác sĩ ra đi hay Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) năm 2012. Thì virus Corona chính là chủng loại của các virus gây các bệnh trên. Vậy các đã biết Virus Corona là gì rồi chứ.


Virus corona là gì? Virus corona lây qua đường nào? corona có nguy hiểm không
Những người nào có nguy cơ nhiễm virus Corona?


Theo các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị coronavirus của Bộ Y Tế Việt Nam và Tổ Chức Y Tế Thế Giới thì những trường hợp sẽ bị nghi ngờ nhiễm phải virus corona mới gồm một số trường hợp như sau: 

Những người hay đi du lịch tới các vùng dịch bệnh như Vũ Hán Trung Quốc (corona wuhan) sẽ dễ bị nhiễm virus Corona và trong vòng 14 ngày sẽ ủ bệnh trước khi bắt đầu có triệu chứng phát tác. 
Người bị sốt và viêm phổi, viêm phổi kẽ hoặc hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS) dựa trên lâm sàng hoặc hình ảnh X-quang tổn thương các mức độ khác nhau mà không lý giải được bằng các nhiễm trùng hoặc căn nguyên khác, bao gồm tất cả trường hợp có chỉ định lâm sàng xét nghiệm viêm phổi cộng đồng. 
Những người trong vùng dịch bệnh 14 ngày đã tiếp xúc với các loại động vật hoang dã hay động vật nuôi mắc bệnh. 
Những người đã tiếp xúc với người bị nhiễm virus corona trong 14 ngày. Và có biểu hiện sốt từ 38 độ trở lên, nhiễm trùng đường hô hấp. 
Ngoài ra còn một số trường hợp có thể mắc Coronavirus như người nhà tiếp xúc với bệnh nhân corona hay các bác sĩ tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh đã được chẩn đoán xác định bằng xét nghiệm. 
Các dấu hiệu nhận biết người nhiễm bệnh viêm phổi cấp Corona


– Những người bị nhiễm virus Corona biểu hiện – dấu hiệu hay có các triệu chứng cấp như: chảy nước mũi, Ho, Sốt cao, Khó Thở, đau họng, đau đầu. Các triệu chứng này có thể kéo dài liên tục trong vài ngày. Với những người có hệ miễn dịch yếu chẳng hạn như người cao tuổi từ độ tuổi 40 trở lên và trẻ em. Ở độ tuổi này thì khả năng virus corona còn gây các bệnh liên quan đường hô hấp dưới như viêm phổi hay viêm cuống phổi.

– Đặc biệt độ nguy hiểm của Virus Corona ở chỗ nó có khả năng lây truyền rất nhanh qua đường hô hấp. Nếu như tiếp xúc với người bị bệnh mà không đeo bảo hộ, khẩu trang thì chỉ cần họ nói chuyện bắn nước bọt vào người xung quanh hay hắt xì hơi cũng đủ làm lây lan khiến mọi người bị nhiễm nếu tiếp xúc.

Đã có hướng điều trị bệnh viêm phổi cấp do Virus Corona?

+ Hiện tại, trên thế giới đang nghiên cứu và điều chế vaccine corona. Nhưng theo ghi nhận đến ngày 31/1/2020 thì chưa có tổ chức nào công bố đã nghiên cứu thành công. Tuy nhiên, bệnh nhân nhiễm cúm Corona được chữa khỏi đầu tiên là ở Việt Nam. Sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, bệnh nhân Li Zichao đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.


Virus corona lây từ người sang người như nào? Corona nguyên nhân gây bệnh từ đâu?
Cách phòng bệnh viêm phổi cấp Coronavirus?


– Để biết các cách phòng Corona thì các bạn phải biết được bệnh corona nguy hiểm như thế nào, corona lây lan như thế nào, corona phát triển ở nhiệt độ bao nhiêu… Sau đây là chia sẻ bệnh Corona cách phòng tránh dịch bệnh.


– Ngoài ra, Theo những nguồn tin tham khảo nhưng chưa được tổ chức nào công bố thì corona phát triển ở nhiệt độ 25 độ C. Tuy nhiên, đây là một sai lầm bởi nhiệt độ cơ thể con người là 37 độ C, nên nhiệt độ bên ngoài dù nóng hay lạnh thì nguy có nhiễm bệnh Corona vẫn là cao nếu không biết cách đề phòng. 

Luôn giữ ấm cơ thể, vệ sinh tay thường xuyên bằng nước tẩy rửa – xà phòng. Nên xúc miệng bằng nước muối thường xuyên. 

Đi ra ngoài chỗ công cộng nên đeo khẩu trang cẩn thận, tránh đến các chỗ đông người như quán ăn, các khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, bệnh viện ( nếu bắt buộc thì phải đến). 

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Nên giữ khoảng cách và đeo khẩu trang khi tiếp xúc nếu là người nhà chăm người bệnh hoặc bác sĩ. 

Tất cả những ai từ thành phố Vũ Hán Trung Quốc hoặc các thành phố xung quanh Vũ Hán thì nên đến cơ sở y tế gần nhất để khám bệnh. Đặc biệt là những người có các dấu hiệu bệnh Corona ở trên. 




Phát hiện người bị bệnh Corona hoặc có các biểu hiện thì thông báo ngay cho cơ quan y tế sở tại hoặc chính quyền địa phương để giám sát, xử lý và kịp thời ứng phó để bệnh không bị bùng phát, lây lan như ở Trung Quốc. 
Trong giao tiếp hàng ngày, nên che miệng khi hắt xì hơi, nói to để không phát tán dịch nếu bị bệnh Corona. 

Nên uống nhiều nước nhất là nước trái cây tốt cho cơ thể như nước cam – nước chanh – nước bưởi – nước mơ… các loại nước nhiều vitamin C. 
Tập thể dục hàng ngày để duy trì thể trạng tốt nhất, giúp mọi người có sức đề khang cao. 

Chia sẻ bài thuốc phòng bệnh Coronavirus mà mọi người đang rỉ tai nhau


1/ Chanh ta (Chanh nhà quê có hạt)

Rửa sạch cho vào ngăn đá đông cứng, sau đó đem ra bào vỏ. Lí do để đông cứng vì khi bạn gọt vỏ thì chất dầu dưới vỏ sẽ tựu lại và không bốc hơi ra ngoài.


2/ Sả ( Nguyên củ)

Rửa sạch và đập hơi nát


3/ Mật ong ( Rừng càng tốt)


Sả: 2 cây

Chanh tươi: 2 quả

Mật ong: 1 muỗng canh

Nước: 0,5l


CÁCH LÀM:

Đun sôi nước, cho sả vào ngoáy đều, cho luôn vỏ chanh vào sau đó ngoáy đều, tắt lửa đậy vun lại để nguội rồi chiếc ra bình pha mật ong vào (tuỳ thuộc hàm lượng) sau đó để trong tủ lạnh.

CÁCH DÙNG:

Sáng ngủ dậy uống ngay 1 ly khoảng 100ml ( nếu đắng thì pha thêm nước). Giữa này uống 1 ly 100ml, trước khi đi ngủ uống 1 ly 100ml.

Lưu ý: Thuốc đắng giải dịch


NÊN GHI NHỚ:

Uống liên tục trong vòng 3 ngày thì hệ hô hấp phổi của bạn sẽ rất sạch và khoẻ hẵn. Nếu các bạn vẫn còn nghi ngờ người tốt thì cứ vô tư chụp hình phổi đa chiều trước khi uống và sau khi uống 3 ngày xem sao. Ngoài Phổi ra tinh chất của Chanh và sả còn chứa một hàm lượng detox rất tốt cho đường ruột và gan các bạn yêu thương nhé.

Tổng hợp người bị bệnh Corona mới nhất tại việt nam


Cập nhật tình hình Virus Corona mới nhất Việt Nam thứ hai 7/3/2020 lúc 9h00. Gồm 17 bệnh nhân corona virus của Việt Nam cho đến nay: TP. Hà Nội 2, Thanh Hóa 1, Khánh Hòa 1, Vĩnh Phúc 5, cùng 2 cha con người Trung Quốc đang điều trị ở TP.HCM. Mới nhất là một bệnh nhân nữ đã phát hiện mắc cúm Covid – 19. 
corona hà nội: 3 người 
corona vĩnh phúc: 5 người 
corona hải phòng: 0 người 
corona biểu hiện: 0 người 
corona đông anh: 0 người 
corona đà nẵng: 0 người 
corona thanh hoá: 1 người 
corona cần thơ: 0 người 
corona bình xuyên: 0 người 
corona bắc ninh: 0 người 
corona bắc giang: 0 người 
corona cầu giấy: 0 người 
corona bệnh viện chợ rẫy: 0 người 
corona dịch vọng: 0 người 
corona dong anh: 0 người 
corona giáp bát: 0 người 
corona hà đông: 0 người 
corona hà tĩnh: 0 người 
corona hậu giang: 0 người 
corona hà giang: 0 người 
corona khánh hòa: 1 người 
corona kiên giang: 0 người 
corona lạng sơn: 0 người 
corona ninh thuận: 0 người 
corona nha trang: 0 người 
corona ninh bình: 0 người 
corona ninh thuận: 0 người 
corona o vinh phuc: 5 người 
corona o ha noi: 0 người 
corona o can tho: 0 người 
corona o nghe an: 0 người 
corona o hau giang: 0 người 
corona o phu tho: 0 người 
corona o khanh hoa: 0 người 
corona o da nang: 0 người 
corona o hai phong: 0 người 
corona phú thọ: 0 người 
corona sơn la: 0 người 
corona tphcm: 0 người 
corona quảng trị: 0 người 
corona quảng ninh: 0 người 
corona quy nhơn: 0 người 
corona quảng ngãi: 0 người 
corona quảng bình: 0 người 
corona quảng nam: 0 người 
corona về hải phòng: 0 người 
corona Sài Gòn: 2 người (Trung Quốc) 
corona phú quốc: 0 người 


Trên đây là bài viết Virus Corona là gì? Bệnh Corona nguy hiểm như thế nào? Bệnh Corona lây lan như thế nào? corona lây qua đường nào? corona bao lâu thì chết…. Trả lời các câu hỏi quý bạn đang thắc mắc. Đừng ngại ngần mà không chia sẻ bài viết này để nhiều người Việt Nam cùng biết phòng tránh bệnh Corona Nguy Hiểm. Bài viết sẽ cập nhật 24/24 về bệnh Corona hàng ngày, Bệnh Corona mới nhất Việt Nam về số người bị nhiễm.

Nguồn Giadinhlavogia.com.vn
0
MrTu
MrTu

Xin chào tất cả mọi người !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét