[Latest News][7]

ảnh nóng
beauty girl
bệnh liệt dương
bệnh liệt dương ở nam giới
bệnh xã hội
chữa trị tinh trùng yếu
cô y ta xinh đẹp
cute girl
gái đẹp
gai xinh
gai xinh de thuong
gái xinh dễ thương
quan hệ bằng miệng
Virus Corona

Ad Section

TOP NHỮNG BỆNH XÃ HỘI THƯỜNG GẶP NHẤT HIỆN NAY

Bệnh xã hội thường gặp nhất là bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ tình dục không an toàn. Vậy có những bệnh xã hội nào hay gặp nhất? Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn biết những bệnh xã hội hay gặp nhất hiện nay.







Bệnh lậu

Bệnh lậu được biết là một trong những bệnh xã hội hay gặp nhất hiện nay. Vậy bệnh lậu là gì? Biểu hiện của bệnh lậu như thế nào?

Bệnh lậu là gì

Bệnh lậu  một bệnh lây nhiễm qua những con đường tình dục. Bệnh gây nên bởi một dạng virus liệu có tên khoa học  Neisseria gonorrhoeae hoặc gonococcus. Đây là loại vi khuẩn thường thấy tại âm hộ, cổ dạ con, mắt, khoang miệng, hậu môn  nhất là trong đường tiết niệu của nam.
Bệnh lậu có khả năng diễn ra tại mọi thành phần, lứa tuổi tuy nhiên hay bắt gặp nhất là tại nam giới chị em trong lứa tuổi có con.

Biểu hiện bệnh lậu

Thời gian ban đầu nhiễm bệnh, triệu chứng của bệnh lậu không điển hình nên cực kỳ khó khăn nhận biết. Khoảng tầm 10 - 20 hôm sau lúc nhiễm Neisseria gonorrhoeae, người bị bệnh mới xuất hiện xuất hiện một số biểu hiện thất thường.

Ngoài ra, dấu hiệu nhận biết của bệnh lậu ở nam giới và nữ giới cũng không giống nhau. Cụ thể như sau:

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới

khi bị bệnh lậu, nam giới thường liệu có những triệu chứng như: tiểu đau, bệnh tiểu buốt, bệnh tiểu nhiều lần, nước tiểu có máu hay mủ...Trường hợp nặng nề hơn, bệnh nhân có thể thấy xuất hiện những giọt mủ như màu nhựa chuối tại lỗ tiểu, đặc biệt là vào buổi sáng.

Mặt khác, lậu còn làm cho cơ thể liên tục mệt mỏi, kiệt sức sốt nhẹ, nổi hạch bẹn, ăn uống không ngon đường miệng...

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

Không giống đối với nam, nữ giới bị bệnh lậu đa số chưa có dấu hiệu nào cụ thể nên thường bị bỏ qua hay nhầm tưởng với các bệnh phụ khoa thông thường.

Chỉ đến khi bệnh từng chuyển tới giai đoạn nặng nề mới xuất hiện một số triệu chứng như: tiểu nóng rát, có mủ màu xanh, vàng thoát ra từ lỗ sáo, cổ tử cung, chỗ kín thấy mùi hôi tanh thất thường...

Lậu ở chị em nếu chớ nên phát hiện và chữa kịp thời có khả năng dẫn tới các hậu quả nguy hiểm như: viêm ống dẫn trứng, chửa bên ngoài tử cung...

Thai phụ nếu bị lậu rất dễ bị sảy thai hoặc truyền bệnh sang con.

Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là gì ?

Sùi mào gà là tình hình thấy một số mụn bọc tại bộ phận sinh dục. Chúng có khả năng là một nhú sùi nhỏ hoặc hình loại trông giống cây hoa lơ. Trong không ít tình huống, mụn bọc có nguy cơ rất nhỏ và không dễ dàng nhìn xuất hiện. Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh hay bắt gặp lây truyền qua những đường tình dục, do vi khuẩn human papilloma (HPV) dẫn đến. Vi rút này có nguy cơ dẫn đến sùi mào gà và bệnh ung thư cổ dạ con.

Sùi mào gà là một trong các bệnh lây qua đường tình dục thường thấy nhất. Thương tổn cơ bản vì vi rút này gây nên là một số sẩn nhỏ màu hồng nhạt hoặc bề bên ngoài quan sát giống như hoa lơ, trước hết có khả năng chỉ nhỏ với đầu đinh ghim hay có khả năng tiến triển thành cụm không nhỏ.

các sang thương thường gặp ở các khu vực ướt át của vùng sinh dục, ở âm hộ, âm đạo, đáy chậu cùng với cổ tử cung ở nữ; tại đầu "cậu nhỏ", thân dương vật, da bìu cùng với hậu môn ở phái mạnh. Đôi khi sang thương cũng có thể nhiễm ở miệng, hầu họng

Nếu như "làm chuyện ấy" tình dục con đường miệng với cơ thể mắc bị bệnh. Ngoài ra, tất cả biểu mô của thương tổn sùi mào gà bong ra đều có chứa HPV, Bởi vậy HPV còn có nguy cơ lây đơn giản cùng với gây nên bệnh trên da, niêm mạc có tiếp xúc trực tiếp đối với sang thương.

Những triệu chứng và dấu hiệu chung của bệnh sùi mào gà

Những dấu hiệu nhận biết và triệu chứng nhận biết  chung của bệnh sùi mào gà gồm:


  • Các nốt u sùi nhỏ đổi màu hay màu xám tại bộ phận sinh dục;
  • Nhiều mụn nhọt nhỏ nằm sát nhau thì có hình như bông súp lơ;
  • Cơ quan sinh sản mắc ngứa ngáy cũng như gây khó khăn chịu;
  • Chảy máu lúc "lâm trận" tình dục.

Bệnh sùi mào gà ở nữ thường thì có mụn nhọt phát triển ở "cô bé", thành âm hộ, cơ sở lân cận cơ quan sinh dục, hậu môn trực tràng ống hậu môn và cổ dạ con. Bệnh sùi mào  gà ở nam có mụn nhọt tại mới đầu hoặc thân "cậu bé", tinh hoàn hoặc hậu môn.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam

Bệnh sùi mào gà lây truyền qua vận động tình dục, gồm có quan hệ tình dục đường âm hộ, hậu môn cùng với đường miệng. Biểu hiện bệnh sùi mào gà có khả năng không thấy trong vài tuần hay vài tháng sau khi mắc viêm nhiễm.

Bệnh sùi mào gà không phải khi nào cũng nhìn xuất hiện được với mắt thường hay. Ngày nay, sùi mào gà ở nam không dễ dàng nhận biết hơn tại nữ. Nhưng mà, bạn có nguy cơ tham khảo một số triệu chứng sau:

– Các nốt sùi nhỏ đổi màu hay màu xám tại cận kề bộ phận sinh sản như dương vật, bìu…
– Rất nhiều mụn nhọt nhỏ nằm sát nhau có hình như bông hoa lơ.
– Các nốt u nhú có màu phấn hồng hay màu tím, thường sẽ có 1 lớp mủ trắng phía trong những nốt u sùi này. Dù cho một số nhú sùi này không gây ra đau tuy vậy sau 1 thời gian sẽ bị vỡ, gây lớp mủ trắng phía trong chảy ra bên ngoài và gây nên lở loét chẩn đoán những khu vực lân cận cơ quan sinh sản tại bạn nam.
– Cơ quan sinh sản bị ngứa ngáy cũng như gây khó chịu, gây nên khó khăn lúc đi ngoài và ra máu khi giao hợp tình dục.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ

Các bác sỹ thuộc phòng khám Hưng Thịnh – Xã Đàn Hà Nội chứng minh, sau khi phái đẹp chạm với vi rút bệnh sùi mào gà khoảng tầm từ 2-9 tháng (tùy cơ địa đã từng người) thì sẽ thấy các triệu chứng của bệnh mào gà tại âm đạo đó là:

– Thấy những nốt u sùi, mụn sùi hay nhú gai mềm nhũn, ướt át, có màu hồng tươi, có chân hoặc có cuống nhú lên trên niêm mạc da ở âm đạo. Một số nốt u sùi, nốt sùi này chạm vào dễ vỡ, dễ dẫn tới chảy máu, không ngứa ngáy, không đau đớn.

Mụn sùi hay nhú gai mềm nhũn là một số dấu hiệu trước tiên

– kích thước của một số nốt u sùi, nốt sùi tại âm hộ của phụ nữ khác biệt nhau, chúng có khả năng mọc đơn lẻ hay kết hợp đối với nhau thành từng đám như hoa hoa lơ hoặc mào gà.

– những nốt bệnh mào gà để lâu cùng với sờ truy cập dễ gây vỡ trở thành vết loét ở âm đạo, tiết dịch bốc mùi hôi, chị em phụ nữ cảm thấy hơi đau và ngứa ngáy rát, chảy máu tại âm đạo.

– khi một số nốt u sùi tiến triển quanh hậu môn cũng như truyền nhiễm đến cổ dạ con, phụ nữ sẽ thấy vướng víu cũng như khó chịu lúc "làm chuyện ấy" tình dục.

– thông thường, bệnh mào gà không gây đau đớn song lúc tiến triển mạnh hoặc bắt gặp cơ hội thuận tiện (môi trường âm hộ ướt át, hệ miễn dịch suy giảm), một số u sùi không nhỏ (có thể to với nắm tay) gây ra đau đớn lúc va chạm, sang chấn khi sờ nắn, có thể dẫn tới ra máu hoặc bội nhiễm, va chạm mạnh dẫn đến trầy xước, dịch tiết ra âm ỉ dẫn đến mùi hôi thối… một tỷ lệ có thể bị sốt hay đau đớn đớn…

Bệnh giang mai

Đây được cho là bệnh xã hội phổ biến nhất hiện tại, vì là một bệnh xã hội rất phổ biến, vì vậy đã gây ra rất nhiều lo lắng cho người mắc bệnh

Bệnh giang mai là gì?

Bệnh giang mai là một bệnh nhiễm khuẩn vì xoắn khuẩn Treponema pallidum dẫn tới. virus bệnh giang mai tấn công trực tiếp vào cơ thể khi quan hệ không an toàn (đường âm hộ, hậu môn trực tràng hay miệng), qua một số vết xước trên da và niêm mạc lúc tiếp xúc đối với dịch tiết từ thương tổn giang mai.

Xoắn khuẩn giang mai còn có nguy cơ lây nhiễm từ mẹ sang con trong giai đoạn bào thai từ tháng thứ 4 trở đi, bởi xoắn khuẩn này tấn công máu thai nhi qua dây rốn.

vì cấu trúc của cơ quan sinh dục tại dạng mở mà cơ thể phụ nữ dễ mắc lây truyền một số bệnh hoa liễu hơn nam giới, nói cả bệnh giang mai. bệnh giang mai ở chị em phụ nữ giới Nếu không chữa kịp thời cực kỳ có khả năng gây những tổn thương tại mọi một số bộ phận trong cơ thể như viêm loét bộ phận sinh dục, phát ban bên ngoài da, đau tức cơ xương, đặc biệt gây chi phối tới nội tạng.

Dấu hiệu nhận biết và triệu chứng bệnh giang mai

Dấu hiệu nhận biết, triệu chứng bệnh giang mai diễn ra trong 3 thời kỳ:


Giai đoạn 1:

Đây là thời kỳ ủ bệnh thường hay kéo dài khoảng 3 tuần. Tiếp đó lúc qua thời gian ủ bệnh, bệnh sẽ bắt đầu tiên xuất hiện những dấu hiệu của săng cũng như hạch. Săng bệnh giang mai là 1 vết trợt nông, hình tròn hoặc bầu dục, không có gờ xuất hiện cao, kích cỡ khoảng 0,5 - 2cm, giới hạn rõ cũng như thường xuyên, đáy sạch sẽ màu đỏ như thịt tươi, nền cứng (vì vậy gọi là săng cứng) cũng như bóp không cảm giác đau. Săng bệnh giang mai hay gặp nhất là ở niêm mạc sinh dục. Ở chị em phụ nữ sẽ thường bắt gặp ở môi rất lớn, môi bé, mép âm hộ. Tại nam giới thường gặp ở đầu "cậu nhỏ", miệng sáo, bìu, "cậu bé"... Bên cạnh đó, săng giang mai có nguy cơ bắt gặp ở khoang miệng, môi, lưỡi...Hạch sẽ xuất hiện 5 - 6 ngày sau khi có săng, hạch chỗ bẹn sưng tấy cũng như thành chùm, trong đó có 1 hạch to nhất gọi là hạch chúa.


Giai đoạn 2:

Là thời kỳ 45 ngày sau lúc thì có săng bệnh giang mai và có nguy cơ lâu ngày tới 2 - 3 năm. Thấy một số thương tổn da và niêm mạc nhưng mà khi lành thường không để lại sẹo. Xoắn khuẩn Treponema pallidum không khó dẫn tới nhiễm trùng huyết đối với các triệu chứng nóng sốt và nổi hạch.

Thời kỳ này thường hay liệu có những dấu hiệu nhận biết lâm sàng như: một số dát đỏ hồng rải rác ở thân chính mình, sẩn bệnh giang mai với nhiều hình thái đa loại (sẩn màu đỏ thể hồng, thâm lây nhiễm cùng với có thể thì có viền vảy nến lân cận, sẩn bệnh giang mai kiểu vảy nến, loại trứng cá, sẩn hoạt tử...), sẩn u xơ thường hay thấy tại hậu môn cũng như sinh sản, viêm hạch lan tỏa cũng như bị rụng tóc loại rừng Thưa.


Giai đoạn 3:

Xuất hiện thường hay từ 5, 10, 15 năm sau lúc thì có săng với một số dấu hiệu nhận biết như săng thương sâu, gôm ở da, xương, nội tạng, tim mạch cũng như thần kinh. Ở giai đoạn này người bệnh ít có thể truyền nhiễm cho bạn đời bởi vì xoắn khuẩn đã từng tấn công cũng như khu trú vào phủ tạng, mất đi tại da, niêm mạc nữa.

Những biến chứng của bệnh giang mai

Bệnh giang mai có nguy cơ gây các tai biến nguy hại như:
Xoắn khuẩn giang mai có nguy cơ dẫn tới tổn thương tất cả các bộ phận cấp thiết trong người.

Giang mai nguy hiểm xấu đến da, niêm mạc, mắt đến một số cơ quan nội tạng như gan, tim mạch, thần kinh.

Bệnh có nguy cơ gây nên hậu quả nguy hiểm như viêm động mạch chủ, phình động mạch chủ, bại liệt toàn thân, rối loạn tâm thần, viêm gan.
bệnh giang mai bẩm sinh có thể dẫn đến chết người cho thai nhi hay dị dạng thai sau khi sinh.

Mụn cóc sinh dục, mụn rộp sinh dục

Mụn cóc, mụn rộp sinh dục là gì

Bệnh mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục là 1 bệnh lây lan qua những đường tình dục dẫn đến bởi vi khuẩn gây nên nốt sùi tại nam giới (HPV). HPV thì có nhiều type khác nhau dẫn đến những bệnh khác nhau, tuy vậy chỉ có vài type gây ra bệnh mụn cóc sinh dục.

HPV lây truyền cực kỳ mạnh qua sờ da với da, tuy vậy không phải người nào lây nhiễm HPV cũng bị bệnh. Ngày nay đa tỷ lệ cơ thể đào thải được HPV và không có căn bệnh nào xảy ra.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là 1 bệnh lây truyền qua những đường tình dục bởi vì vi rút herpes gây ra (HSV), cụ thể là HSV - 1 cũng như HSV - 2. HSV xâm nhập vào người con người qua niêm mạc; HSV - một và HSV - 2 được tìm thấy trong những dạng dịch cơ thể của bạn nam lây nhiễm (như nước bọt, tinh binh, khí hư,...).

Triệu chứng mụn cóc, mụn rộp sinh dục

Mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục  bệnh lây nhiễm qua những con đường tình dục, qua sờ da đối với da, Vì vậy bệnh có khả năng biểu hiện với những nhú mềm (mụn cóc) ở nhiều nơi, bao gồm bộ phận sinh dục cùng với địa điểm sinh sản, hậu môn trực tràng, môi, đường miệng, lưỡi, hầu họng, mông, đùi,...

Tuy không cần phải mụn cóc sinh dục khi nào cũng có khả năng trông xuất hiện, tuy nhiên vẫn có khả năng có một số triệu chứng như: tiết dịch thất thường âm hộ, ngứa, rát buốt, xuất huyết,...

Nếu mụn cóc sinh dục lan rộng hoặc phát triển lớn lên sẽ dẫn đến cảm nhận không thoải mái, khó chịu hay nguy hiểm nhất dẫn tới đau đớn.
0
Thái Cực
Thái Cực

Xin chào tất cả mọi người !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét